1. Hướng dẫn xác thực tài khoản ví điện tử OneFin
Theo Quy định của Ngân hàng Nhà nước, sau khi đăng ký tài khoản ví, bạn cần thực hiện xác thực tài khoản mới có thể bắt đầu sử dụng các dịch vụ mà OneFin cung cấp.
Quy trình xác thực tài khoản gồm 2 bước:
1. eKYC: bạn cần xác thực danh tính để bảo vệ tài khoản ví an toàn.
Để thực hiện ekyc, bạn cần cung cấp hình ảnh của Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực, sau đó xác thực khuôn mặt để đảm bảo tài khoản ví thuộc đúng quyền sở hữu của bạn.
2. Liên kết với tài khoản hoặc thẻ ngân hàng.
Sau khi thực hiện ekyc thành công, bạn cần liên kết với ngân hàng đang sử dụng (tham khảo phần hướng dẫn Liên kết/Hủy liên kết) để hoàn tất quá trình xác thực tài khoản
2. Hướng dẫn cách lấy mã giới thiệu cho bạn bè
Tại màn hình chính của app, nhấn vào nút menu ở góc trái màn hình
Nhấn vào lựa chọn “Giới thiệu bạn & Nhận quà”
Sao chép mã giới thiệu của bạn và gửi cho bạn bè để nhận quà từ OneFin!
3. Cách liên kết/hủy liên kết thẻ ngân hàng
Tại màn hình chính của app, nhấn vào nút menu ở góc trái màn hình
Chọn Cài đặt > Nguồn nạp tiền
Chọn “Thêm liên kết ngân hàng” để liên kết ngân hàng, hoặc nhấn chọn thẻ đã liên kết > chọn “Hủy liên kết” trong trường hợp bạn muốn hủy liên kết thẻ khỏi tài khoản ví.
4. Hướng dẫn nạp tiền vào ví điện tử OneFin
Tại danh sách tính năng của app, chọn “Nạp tiền”
Nhập số tiền cần nạp > Thẻ ATM để thực hiện nạp tiền trực tiếp từ thẻ vào ví
hoặc nhập số tiền cần nạp > Thêm liên kết ngân hàng để thực hiện nạp tiền, đồng thời liên kết thẻ với ví OneFin.
Quét hoặc nhập thông tin thẻ, sau đó xác thực 2 lớp bằng PIN và mã OTP được gửi từ ngân hàng để hoàn tất việc nạp tiền
5. Hướng dẫn cách rút tiền ra khỏi ví
Hiện tại ví OneFin chỉ hỗ trợ rút tiền ra khỏi ví qua tài khoản/thẻ Vietinbank. Nếu chưa có thẻ Vietinbank hoặc chưa thực hiện liên kết thẻ với ví, bạn cần mở thẻ Vietin và liên kết với ví trước để thực hiện tính năng này
Nhập số tiền muốn rút và thực hiện việc xác thực giao dịch để hoàn tất.
1. Cách thanh toán tại cửa hàng
Khi cần thanh toán hóa đơn tại cửa hàng, bạn chỉ cần nhấn nút “Thanh toán” tại màn hình chính, quét mã QR code được cung cấp bởi thu ngân và nhấn nút xác nhận thanh toán.
2. Chuyển tiền cho bạn bè
Vào màn hình danh sách tính năng chọn tính năng “Chuyển tiền”, sau đó chọn người gửi tiền từ danh bạ hoặc quét mã QR do người nhận tiền cung cấp.
Lưu ý người nhận tiền phải có tài khoản ví OneFin mới có thể thực hiện giao dịch
3. Đề nghị bạn bè chuyển tiền
Bạn có thể chủ động yêu cầu người khác chuyển tiền bằng cách chọn tính năng “Đề nghị chuyển tiền” tại màn hình danh sách tính năng, sau đó cung cấp mã QR cho người được yêu cầu, hoặc chọn liên hệ để yêu cầu chuyển tiền, rồi nhập số tiền cần chuyển
4. Thanh toán hóa đơn
OneFin cung cấp các tiện ích thanh toán bao gồm hóa đơn điện, nước, điện thoại trả sau, internet, khoản vay, và nhiều tiện ích khác sẽ còn được cập nhật thêm.
Các bước thanh toán rất đơn giản bao gồm chọn dịch vụ muốn thanh toán, chọn nhà cung cấp, nhập Mã khách hàng được cung cấp trên hóa đơn. Bạn có thể thanh toán bằng tiền trong ví hoặc trực tiếp bằng thẻ ngân hàng.
1. Cài đặt quét vân tay / faceID
Để có thể thực hiện đăng nhập nhanh hoặc xác thực thanh toán nhanh bằng cách quét vân tay hoặc khuôn mặt, bạn cần bật chế độ quét vân tay/khuôn mặt trên ví OneFin.
Các bước thao tác như sau: chọn menu ở góc trái màn hình > chọn Cài đặt > bật quét vân tay/khuôn mặt > xác thực bằng cách nhập mã PIN hiện tại
2. Đổi mã PIN
Tại màn hình menu, chọn Cài đặt > Đổi mã PIN > nhập mã PIN hiện tại > nhập mã PIN mới và xác thực mã PIN mới
3. Đổi mật khẩu
Tại màn hình menu, chọn avatar tài khoản ví > Thay đổi mật khẩu > nhập Mật khẩu hiện tại > nhập Mật khẩu mới và xác thực Mật khẩu mới.
4. Đổi số điện thoại ví
Trong trường hợp bạn có nhu cầu thay đổi số điện thoại và muốn cập nhật lại số điện thoại mới trên ví, bạn có thể thao tác qua các bước sau:
Tại màn hình menu, chọn avatar tài khoản ví > Thay đổi số điện thoại > nhập số điện thoại mới > nhập mật khẩu của ví để xác thực thao tác > nhập OTP được gửi đến số điện thoại mới để hoàn tất
5. Cập nhật địa chỉ email
Địa chỉ email của bạn được sử dụng để OneFin có thể gửi thông báo nạp rút tiền, hóa đơn thanh toán dịch vụ được thực hiện trên ví. Để cập nhật/chỉnh sửa địa chỉ email, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Tại màn hình menu, chọn avatar tài khoản ví > chọn Hồ sơ cá nhân > chọn Địa chỉ email > nhấn vào để thay đổi, cập nhật email mới